Quốc lộ 50 và tiến độ nâng cấp, mở rộng mới nhất năm 2021

Bản đồ chỉ dẫn đường đi Quốc lộ 50

Quốc lộ 50 là một trong những trục giao thông quan trọng kết nối TPHCM và vùng Tây Nam Bộ. Những năm qua kinh tế – xã hội phát triển nhanh nên hạ tầng giao thông có dấu hiệu xuống cấp cùng tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông.

Trước diễn biến đó, kế hoạch mở rộng, nâng cấp tuyến quốc lộ này đã được thông qua nhằm tăng tính liên kết vùng cũng như giảm tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông.

Bắc Nam Land xin cập nhật đến quý anh chị thông tin quy hoạch dự án giao thông này.

Quốc lộ 50 đi qua những tỉnh nào?

Bản đồ chỉ dẫn đường đi Quốc lộ 50

Với tổng chiều dài hơn 95km, Quốc lộ 50 đi qua TP Hồ Chí Minh, Long An và Tiền Giang. Cụ thể:

TP Hồ Chí Minh: đi qua Quận 8 và huyện Bình Chánh với gần 12km.

Long An: huyện Cần Giuộc và Cần Đước với gần 41km.

Tiền Giang: thị xã Gò Công; TP Mỹ Tho; huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo với gần 42km.

Hiện tại, tuyến đường có bề mặt cắt ngang tương đối nhỏ hẹp trong khi đó mật độ giao thông lớn, đặc biệt đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến hết huyện Bình Chánh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Kế hoạch mở rộng Quốc lộ 50 TP Hồ Chí Minh

Cuối tháng 6 năm 2021, HĐND thành phố đã thông qua chủ trương về đầu tư dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh với chiều dài tuyến khoảng 6,92 km. Cụ thể:

  • Đoạn 1: dài 4,36km sẽ xây dựng đường song hành.
  • Đoạn 2: dài 2,56km (2 làn xe) sẽ được mở rộng mặt đường lên 34m. Xây mới 2 cầu: cầu Bà Lớn dài 80m và cầu Ông Thìn dài 240m.
  • Vốn đầu tư: 1499 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hơn 687,27 tỷ đồng, ngân sách TP hơn 812,2 tỷ đồng.
  • Thời gian thực hiện: 2021 – 2024.

 Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng đang được đẩy nhanh tiến độ. Đã hoàn thành giải phóng 417/729 trường hợp, đạt gần 60%. Dự kiến, chậm nhất Quý I/2022 sẽ hoàn thành công tác đền bù, giải tỏa.

Vai trò của dự án sau khi hoàn thành vào năm 2024

Một đoạn đường đi qua Quận 8 TP Hồ Chí Minh

Theo Sở Giao thông vận tải, tuyến quốc lộ sau khi mở rộng và nâng cấp sẽ hình thành hệ thống mạng lưới giao thông liên vùng xuyên suốt. Đặc biệt, trong việc thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, nâng cao năng lực khai thác vận tải với các đường trục quan trọng như: cao tốc Bến Lức – Long Thành; đường vành đai 4; đường vành đai phía nam; đường Nguyễn Văn Linh

Dự án được kỳ vọng kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông tại các vị trí đông xe tải, xe container ra vào như Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước; cổng khu công nghiệp và các bến bãi; …

Đánh giá tiềm năng bất động sản trong 5 năm tới

Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ là cú hích lớn cho bất động sản. Hiện nay, quỹ đất xung quanh quốc lộ đang được quy hoạch thành các khu dân cư mới với mục tiêu giãn dân ra khỏi trung tâm thành phố.

Đơn cử là các dự án như Mizuki Park của Nam Long; Lovera Vista của Khang Điền … Ngay từ khi có thông tin đến khi mở bán luôn nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư.

Đến nay, một số phân khu đã được bàn giao thu hút nhiều thành phần cư dân về sinh sống. Các dự án đều đảm bảo môi trường sống gần gũi thiên nhiên, đáp ứng các tiện ích thiết yếu cho cư dân.

Theo khảo sát mới nhất, giá bất động sản đã tăng hơn 30% thời điểm mua cách đây 3 năm. Và dự kiến sẽ còn tăng mạnh hơn nữa khi dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 50 hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *