Đường Huỳnh Tấn Phát Quận 7 – Tiến độ nâng cấp, mở rộng 2021

Đường Huỳnh Tấn Phát thể hiện trên Google Map (màu nâu)

Đường Huỳnh Tấn Phát Quận 7 – Nhà Bè có chiều dài khoảng 12,5km. Bắt đầu từ cầu Tân Thuận và kết thúc tại phà Bình Khánh. Đây là cung đường giao thông quan trọng kết nối khu vực Cần Giờ – Nhà Bè vào trung tâm Quận 1.

Thông tin về đường Huỳnh Tấn Phát Quận 7

Đường Huỳnh Tấn Phát được đặt theo tên Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát. Ông sinh năm 1913 tại xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Mỹ Tho (nay thuộc tỉnh Bến Tre)

Ông là một người tham gia cách mạng tích cực, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Dân tộc Giải phóng khu Sài Gòn-Gia Định; Chủ tịch nước Cộng hòa miền Nam Việt Nam (1969-1976); Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, ông là tác giả của cờ nửa đỏ nửa xanh (Quốc kỳ nước Cộng hòa Miền Nam Việt Nam).

Năm 1989, ông qua đời tại Tp Hồ Chí Minh, hưởng thọ 75 tuổi. Để tưởng nhớ đến những công lao ông đã đóng góp cho đất nước, tên của ông được đặt cho một con đường quan trọng ở khu vực phía Nam TPHCM.

Đường Huỳnh Tấn Phát đi qua Quận 7 (gồm các phường Tân Thuận Tây; Tân Thuận Đông; Phú Thuận; Bình Thuận; Phú Mỹ; Tân Phú) và Nhà Bè (gồm xã Phú Xuân và thị trấn Nhà Bè). Tổng chiều dài hơn 12,5km, cắt ngang với nhiều dự án giao thông quan trọng như cầu Tân Thuận 1; đường Nguyễn Văn Linh; cầu Phú Mỹ; phà Bình Khánh, …

Chi hơn 550 tỷ đồng “giải cứu” đường Huỳnh Tấn Phát

Đường Huỳnh Tấn Phát được đánh giá là một trong hai cửa ngõ “hướng ra Biển Đông” quan trọng của TPHCM cùng với tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Vì vậy, lưu lượng phương tiện giao thông qua lại luôn rất đông và có dấu hiệu ùn tắc.

Đường ngập bất kể trời nắng hay mưa gây khó khăn đi lại cho người dân
Đường Huỳnh Tấn Phát Quận 7 ngập bất kể trời nắng hay mưa gây khó khăn đi lại cho người dân

Hơn nữa, tình trạng ngập nước do triều cường ảnh hưởng không nhỏ tới việc buôn bán, đi lại của người dân sinh sống hai bên đường gây bức xúc trong dư luận nhiều năm liền.

Giải pháp bắt buộc bây giờ là tiến hành nâng cấp mở rộng, cải tạo và sửa chữa đường Huỳnh Tấn Phát sẽ giúp giải quyết dứt điểm những vấn đề trên. UBND TPHCM đồng ý chi hơn 550 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách để thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2021.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn để thực hiện.

Giai đoạn 1 chi 250 tỷ đồng thi công đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân, dài 6,5km. Hệ thống cống thoát nước mới có đường kính 800mm đến 2.000mm – tận dụng hệ thống cống và hố ga cũ để thu nước. Triển khai thi công vào năm 2017 và đã hoàn thành trong năm 2018.

Giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành người dân rất phấn khởi
Giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành người dân rất phấn khởi

Giai đoạn 2 của dự án sẽ thi công từ cầu Phú Xuân đến phà Bình Khánh dài khoảng 5km. Theo kế hoạch, nhà thầu thi công sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước từ 800mm đến 2.000mm; xây mới và cải tạo cửa xả để thoát nước ra rạch; nâng cao mặt đường từ 30cm đến 40cm để chống ngập. Hiện tiến độ thực hiện đạt khoảng 70% và phấn đấu hoàn thành trước tháng 5/2021.

Hiện nhu cầu tìm việc làm ở đường Huỳnh Tấn Phát đang rất lớn do khu vực này đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hay các dự án chung cư ra đời cần nhiều lao động làm việc.

Trong tương lai, một con đường Huỳnh Tấn Phát “nắng hay mưa đều ngập” sẽ hoàn toàn biến mất. Thay vào đó sẽ là một con đường sạch đẹp, mang đến những đổi thay tích cực cho người dân. Lúc đó, bất động sản tại đây lại gia tăng giá trị lên nhiều lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *