Greg Norman là ai? Người kiến tạo siêu phẩm PGA Golf 36 hố Novaworld Phan Thiết

Huyền thoại cá mập trắng Greg Norman đi chơi Golf

Greg Norman là ai? Là tên của một huyền thoại chơi Golf giỏi nhất thế giới trong những năm 80 và 90 của thế kỉ XX. Ông cũng là người có đóng góp cho du lịch Việt Nam khi làm Đại sứ thương hiệu du lịch Việt Nam 2019 – 2021.

Greg Norman là ai?

Ông tên đầy đủ là Gregory John Norman, sinh ngày 10 tháng 2 năm 1955, tại Queensland, Úc. Biệt danh của ông là Cá mập trắng (The Great White Shark) vì sở hữu nhiều thành tích ấn tượng trong làng chơi Golf.

Vào năm 15 tuổi ông bắt đầu tìm đến Golf; năm 21 tuổi đã trở thành một tay Golf chuyên nghiệp. Từ năm 1976 đến nay, ông liên tục thi đấu đánh Golf quốc tế và tạo nên nhiều kỳ tích như: đứng nhất 331 tuần trên bảng xếp hạng Official World Golf Rankings. Sở hữu 91 cúp vô địch giải đấu quốc tế; trong đó có 20 giải đấu PGA Tour và hai major: Open Championship 1986 và 1993.

Huyền thoại cá mập trắng Greg Norman đi chơi Golf
Huyền thoại cá mập trắng Greg Norman đi chơi Golf

Thống kê các giải thưởng danh giá theo từng giải đấu:

  • 20 danh hiệu PGA TOUR.
  • 14 chức vô địch giải của European Tour.
  • 31 danh hiệu PGA TOUR Úc.
  • Hàng chục danh hiệu quốc tế khác.

Năm 2001, Greg Norman được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất lịch sử với hơn 80%. 

Năm 2009 tại lễ kỷ niệm Q150, “huyền thoại thể thao” Greg Norman đã được vinh danh là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland.

Không chỉ thành công trong ngành Golf, ông còn là một doanh nhân thành đạt ở nhiều lĩnh vực như may mặc; thiết kế nội thất; bất động sản; rượu vang; thiết kế sân Golf…

Ông thành lập Tập đoàn đa quốc gia Great White Shark Enterprises vào 1987. Đến nay, có tổng cộng 16 công ty con hoạt động tại 47 quốc gia.

Vào năm 2012, Greg Norman nằm trong TOP 200 người giàu nhất nước Úc do Tạp chí kinh doanh của Úc Business Review Weekly bình chọn. Tổng tài sản của ông ước tính khoảng 271 triệu USD.

Về hôn nhân gia đình, ông đã 4 lần kết hôn với các người đẹp: 

  • Sue Backer – Vận động viên người Anh.
  • Laura Andrassy – Tiếp viên hàng không người Mỹ.
  • Christ Evert – Ngôi sao quần vợt người Mỹ.
  • Kirsten Kutner – Làm nghề trang trí nội thất.

Ông có hai người con có tên là Morgan Leigh, Gregory. Hiện nay “Cá mập trắng” đang sinh sống tại bang Florida, Hoa Kỳ.

Greg Norman kiến tạo siêu phẩm Golf tại Việt Nam

Tập đoàn Novaland ký kết với Greg Norman về việc xây dựng sân Golf PGA Phan Thiết
Tập đoàn Novaland ký kết với Greg Norman về việc xây dựng sân Golf PGA Phan Thiết

Greg Norman là ai thì bạn đã rõ. Vậy ông đã có những dấu ấn gì tại Việt Nam. Đó là ông đã thiết kế 6 sân Golf đẳng cấp góp phần đưa Việt Nam vào “bản đồ golf” thế giới. Trong tương lai, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến chơi gôn hấp dẫn nhất thế giới.

Lý do được “Cá mập trắng” đưa ra đó là: Tôi nghĩ Việt Nam là nơi thực hiện ước mơ của các chuyên gia thiết kế sân golf. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố tuyệt vời về thời tiết, sông ngòi, đồi núi, con người thân thiện, ẩm thực độc đáo và di chuyển dễ dàng. Thật sự không quá nhiều nơi có nhiều thuận lợi như vậy.

Danh sách 6 sân Golf được Greg Norman là ai thiết kế:

  • The Bluffs Ho Tram Strip 18 hố (Bà Rịa Vũng Tàu);
  • BRG Đà Nẵng Golf Resort 18 hố (Đà Nẵng);
  • KN Golf Links Cam Ranh 27 hố (Khánh Hòa);
  • 2 sân Golf hợp tác với Tập đoàn Trường Thịnh chưa công bố tên (Quảng Bình);
  • PGA Golf Phan Thiết 36 hố (Bình Thuận).

Trong 6 cái tên này, The Bluffs Ho Tram Strip từng được vinh danh là Top 100 sân Golf tốt nhất thế giới 2 năm liên tục (2016 và 2017). BRG Đà Nẵng Golf Resort là một trong những sân golf danh giá nhất châu Á.

Tự hào hơn cả chính là sân PGA Golf Phan Thiết 36 hố. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam đủ điều kiện để tổ chức một giải đấu PGA Golf Tour chuyên nghiệp.

PGA Golf Phan Thiết nằm trọn trong siêu dự án nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết. Quy mô sân Golf lên đến gần 200ha, được chia thành 2 sân Golf nhỏ là PGA Ocean và PGA Garden; mỗi sân có 18 hố. Riêng sân PGA Ocean có hố số 19 hình ngôi sao để thử thách độ khó của từng tay Golf. Dự kiến từ năm 2023 trở đi, PGA Golf Phan Thiết sẽ là nơi hội tụ của các tay Golf xuất sắc trên thế giới về trổ tài thi đấu.

Một góc của sân Golf PGA Ocean tại Novaworld Phan Thiết đã khánh thành
Một góc của sân Golf PGA Ocean tại Novaworld Phan Thiết đã khánh thành

Novaworld Phan Thiết là một điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á trong tương lai. Đến với Novaworld Phan THiết không chỉ đánh Golf; du khách còn được trải nghiệm nhiều tiện ích cao cấp khác như:

– Đắm mình trong các hoạt động thể thao biển tại Miami Bikini Beach.

– Trải nghiệm vui chơi giải trí sôi động tại Công viên Ocean Kingdom.

– Thưởng thức ẩm thực Việt Nam và thế giới tại chuỗi nhà hàng, khách sạn sang trọng.

– Gặp gỡ ngôi sao quốc tế, chơi hết mình tại nhà thi đấu Arena 10.000 chỗ.

– Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại chuỗi phòng khám và bệnh viện thẩm mỹ quốc tế.

– Checkin sống ảo với kiến trúc đa văn hóa, rực rỡ nhất.

Bạn đang muốn trải nghiệm dự án này, hãy đăng ký ngay với chúng tôi:

    Bắc Nam Land đã tổng hợp các kiến thức mới nhất về Greg Norman là ai để gửi tới bạn đọc. Đây là thông tin hữu ích cho những ai đang tìm hiểu về ông cũng như dự án Novaworld Phan Thiết.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *