Lợi ích tắm suối khoáng nóng là gì? Thông tin chi tiết từ A đến Z.

Du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng sẽ là một xu thế mới

Lợi ích tắm suối khoáng nóng là gì và sử dụng tốt với những bệnh lý gì thì không phải ai cũng biết. Phương pháp tắm khoáng ngày càng được nhiều người biết đến. Vì vậy, Bắc Nam Land xin dành bài viết hôm nay để làm rõ vấn đề này.

Những lợi ích tắm suối khoáng nóng không phải ai cũng biết.

Tắm khoáng nóng là sự kết hợp của 3 liệu pháp điều trị là thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu. Từ đó, mang lại công dụng cho sức khỏe như thư giãn, giảm stress; lưu thông máu, tăng hô hấp, đặc biệt là cơ, xương khớp…

1. Thủy trị liệu

Đây là phương pháp ngâm mình dưới nước để điều trị bệnh, duy trì sức khỏe. Bao gồm các hình thức như: tắm ngâm bộ phận cơ thể; tắm ngâm toàn thân; bồn tạo sóng; tắm bùn, tắm phun mưa; tắm hơi nước, tắm hơi khô.

Liệu pháp này giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe sau:

Về bệnh xương khớp: cải thiện tình trạng đau nhức ở người bị bệnh khớp mãn tính; phục hồi chức năng khớp, cơ và thần kinh ở người bị bại liệt hoặc yếu cơ; giảm sự căng cứng của cơ, tạo thuận lợi cho cử động khớp.

Về bệnh hô hấp: tăng cường sự hô hấp, giảm ho ở những người mắc bệnh hen suyễn hoặc phổi mãn tính.

Về bệnh tiêu hóa: Kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa; cải thiện tình trạng chán ăn, ăn không ngon ở mọi lứa tuổi. Đồng thời, còn tiến hành bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể.

Về thần kinh: Tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể; giảm stress và ngủ sâu giấc hơn.

2. Khoáng trị liệu

Khoáng trị liệu là phương pháp bổ sung khoáng chất cho cơ thể bằng đường uống hoặc tắm ngâm nước khoáng. Nước khoáng đóng chai mà chúng ta thường xuyên sử dụng là hình thức bổ sung khoáng chất và tăng cường sức khỏe.

Còn với tắm ngâm bùn khoáng thì còn phụ thuộc vào thành phần khoáng chất; vì theo các nhà khoa học, nguồn nước khoáng ở mỗi vùng có sự khác nhau.

Những vùng nước khoáng có hàm lượng lưu huỳnh (S) cao rất tốt chữa bệnh ngoài da. Với nước khoáng chứa nhiều Bicarbonat có tác dụng tốt với người bị bệnh hô hấp mạn tính như hen; tâm phế mạn; người bị bệnh gút; đái tháo đường; khớp mạn tính.

Chúng ta nên lưu ý, tìm hiểu thành phần khoáng của từng nguồn nước khoáng để tìm nơi điều trị hiệu quả nhất.

Lợi ích tắm suối khoáng nóng không phải ai cũng biết
Lợi ích tắm suối khoáng nóng không phải ai cũng biết

3. Nhiệt trị liệu

Sử dụng độ nóng của nước khoáng tiếp xúc với một vùng cơ thể sẽ tạo ra các biến đổi sinh lý, sinh hoá, phản xạ thần kinh. Đây là nguyên tắc khi sử dụng phương pháp nhiệt trị liệu để chữa bệnh.

Có nhiều liệu pháp được sử dụng như ngâm trong bồn nước nóng; đắp bằng túi nước nóng; tắm trong bồn nước nóng; bể bơi nước nóng, tắm hơi nước nóng; tắm bùn nóng có thể là bùn khoáng nóng hoặc bùn hữu cơ nóng.

Khi bộ phận cơ thể được làm nóng các mao mạch sẽ giãn nở và máu sẽ lưu thông nhiều hơn. Từ đó, làm giảm phản ứng viêm, giảm đau và tăng quá trình hồi phục và tái tạo mô tế bào.

Những lợi ích tắm suối khoáng nóng bằng liệu pháp nhiệt trị liệu bao gồm:

  • Chữa viêm khớp dạng thấp,
  • Chữa viêm quanh khớp vai,
  • Các bệnh thoái hóa xương khớp,
  • Bệnh thần kinh ngoại biên,
  • Tăng cường hồi phục ở người yếu cơ, thiếu dinh dưỡng cơ, ….

Địa điểm tắm suối khoáng nóng gần TPHCM

Nước khoáng nóng được xem là thần dược mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe và sắc đẹp cho con người. Vì vậy, trong những năm gần đây đã có rất nhiều dự án nghỉ dưỡng được xây dựng tại các suối khoáng nóng.

Điển hình tại khu vực miền Nam, suối khoáng nóng Bình Châu là địa điểm duy nhất cho những ai muốn trải nghiệm loại hình tắm khoáng này.

Quang cảnh bên trong suối khoáng nóng Bình Châu
Quang cảnh bên trong suối khoáng nóng Bình Châu

Với các dịch vụ ngâm tắm khoáng nóng đa dạng loại hình như: tắm thảo dược; xông hơi nóng lạnh; thải độc cơ thể…. Từ đó, nhằm mang đến những liệu trình thư giãn, trị liệu phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Suối khoáng nóng Bình Châu thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Địa điểm du lịch này cách TP Hồ Chí Minh khoảng 140km, mất 2h đi bằng ô tô. Lộ trình di chuyển nhanh nhất:

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây -> Quốc lộ 51 -> Quốc lộ 55 -> suối nước nóng Bình Châu.

Nếu bạn đã biết được những lợi ích tắm suối khoáng nóng thì hãy sở hữu ngay một sản phẩm nghỉ dưỡng đang rất là HOT này. Bắc Nam Land xin giới thiệu sản phẩm nhà phố Bình Châu Onsen nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng Novaworld Hồ Tràm.

Nằm ngay trong lòng suối nước nóng Bình Châu, được bao bọc bởi một khu rừng nguyên sinh rộng lớn; hứa hẹn là điểm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho người dân TP. Hồ Chí Minh có thể nghỉ ngơi cuối tuần, tránh xa sự ồn ào, ô nhiễm của nhịp sống đô thị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *