5 trung tâm thương mại TPHCM mua sắm và giải trí hấp dẫn 2022

Vẻ đẹp kiêu hãnh của Aeon Bình Tân

Trung tâm thương mại TPHCM có tới hàng trăm cái lúc nào cũng luôn tấp nập người ra kẻ vào. Thế nhưng, để chọn ra những cái tên đẹp nhất, hoành tráng nhất thì không dễ dàng chút nào. Bắc Nam Land sẽ mời bạn khám phá những trung tâm thương mại này được lòng người Sài Gòn nhất.

5 trung tâm thương mại TPHCM thiết kế ấn tượng nhất

1. Crescent Mall

Đây là một tiện ích nổi bật nằm trong Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Crescent Mall là trung tâm thương mại tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam khai trương vào năm 2011.

Có tổng diện tích sàn sử dụng là 112.000m² với 3 tầng hầm gửi xe rộng rãi; hiện có hơn 200 cửa hàng bán lẻ, 6.000m² siêu thị, khu chiếu phim hiện đại, khu ẩm thực quốc tế và hàng loạt nhà hàng và quán cà phê ngoài trời đối diện hồ nước hình Bán Nguyệt đang hoạt động.

Thiết kế nổi bật của trung tâm thương mại TPHCM Crescent Mall
Thiết kế nổi bật của trung tâm thương mại TPHCM Crescent Mall

Theo báo cáo, hiện có hơn 140 thương hiệu quốc tế và nội địa đang hiện diện tại Crescent Mall như Mango; Nike; Marks & Spencer; GAP; Calvin Klein; Oasis; Warehouse; Robins; The Coffee Bean; Phúc Long; Highland; v.v

Mỗi tháng trung tâm thương mại này thu hút khoảng 250.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm. Trở thành thiên đường của các hoạt động giải trí, nghệ thuật, thương mại cho người dân sinh sống khu vực Quận 7,4, 8 và Huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

  • Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7.
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00.

2. Saigon Centre

Trung tâm thương mại TPHCM Takashimaya sở hữu vị trí đắc địa 4 mặt tiền đường tại Quận 1 là Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi – Pasteur – Huỳnh Thúc Kháng. Thực chất đây là một tòa nhà phức hợp bao gồm văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ.

Được mở cửa lần đầu tiên vào 30 tháng 7 năm 2016, Saigon Centre thu hút hàng chục nghìn người đến tham quan nhờ thiết kế bắt mắt từ không gian bên trong lẫn bên ngoài.

Nơi đây là “thiên đường hàng hiệu” từ ăn uống – thể thao – giải trí với hơn 400 nhãn hàng cao cấp. Trong đó, có nhiều thương hiệu lần đầu xuất hiện như:

  • Làng ẩm thực Nhật Oedo.
  • Nhà hàng Ember Grill and Italian chuyên phục vụ các món ăn pha trộn phong cách Á-Âu;
  • Nhà hàng Logic Pizza với khái niệm bếp ăn mở.

Đối với các tín đồ mê sống ảo thì tha hồ “check in” vì có hàng trăm góc chụp khác nhau giúp bạn có những bức ảnh cực kì nghệ thuật làm kỷ niệm.

Saigon Centre là trung tâm thương mại đầu tiên tại TP. HCM nhận giải vàng về tiêu chuẩn xanh (tạm thời) do Cơ quan Quản lý xây dựng Singapore (BCA) trao tặng với những tiêu chuẩn xây dựng thân thiện với môi trường.

  • Địa chỉ: 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: 09:30 – 21:30.

3. Vincom Center Landmark 81

Trung tâm thương mại Vincom Center nằm tại khối đế của tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 trong Khu đô thị Vinhomes Central Park, Quận Bình Thạnh.

Khai trương vào ngày 26.07.2018, Vincom Center Landmark 81 nhanh chóng trở thành điểm hẹn hàng đầu của giới trẻ TP. Hồ Chí Minh hiện đại và khách du lịch quốc tế. 

Khung cảnh nhộn nhịp trong Vincom Center Landmark 81 vào ngày cuối tuần.
Khung cảnh nhộn nhịp trong Vincom Center Landmark 81 vào ngày cuối tuần.

Hiện có khoảng 100 thương hiệu trong nước và quốc tế nổi tiếng quy tụ trong không gian hiện đại, mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực sang trọng bậc nhất cho khách tham quan.

Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tại đài quan sát cao nhất Việt Nam ở tầng 79-81. Hãy lên đây ngắm thành phố về đêm để có những bức hình thật sống động và lung linh nhất.

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh.
  • Thời gian mở cửa: 8:30 đến 22:00.

4. Aeon Mall Bình Tân

Trung tâm thương mại TPHCM Aeon Mall Bình Tân được Tập đoàn Aeon từ Nhật Bản xây dựng và vận hành. Là biểu tượng mới đẳng cấp của mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực sang trọng và hiện đại mới khu vực phía Tây thành phố.

Kiến trúc tổng thể của AEON Mall Bình Tân được chắt lọc từ những tinh hoa độc đáo nhất từ hệ thống AEON. Đó chính là sự đa dạng trong lĩnh vực phục vụ khách hàng; nội thất hiện đại và sang trọng, có nhiều góc chụp ảnh đầy sáng tạo, nghệ thuật,…

Vào ngày đầu khai trương đã có hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt khách ghé trung tâm thương mại này. 

Thông tin về Aeon Mall Bình Tân:

  • Địa chỉ: Số 1 đường 17A, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00.
  • Diện tích mặt bằng: 46.800m².
  • Số lượng gian hàng chuyên dụng: khoảng gần 160 gian hàng.
  • Diện tích sàn: 114.000m².
  • Bãi đậu ô tô: 1500 xe.
  • Bãi đỗ xe máy, xe đạp: 4000 xe.

5. Diamond Plaza Shopping Center

Diamond Plaza là trung tâm thương mại TPHCM sở hữu vị trí đặc địa.
Diamond Plaza là trung tâm thương mại TPHCM sở hữu vị trí đặc địa.

Đây là một trung tâm thương mại đời đầu tại TP Hồ Chí Minh khánh thành năm 2000. Tuy có lịch sử hơn 20 năm nhưng Diamond Plaza vẫn luôn tạo được sức hút riêng.

Khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc thì chúng ta vẫn dễ dàng nhận diện được vị trí của tòa nhà này. Trung tâm thương mại Diamond Plaza có 4 tầng được bố trí hợp lý và có đầy đủ các gian hàng phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Tòa nhà Diamond Plaza nằm ngay vùng lõi trung tâm Quận 1 tiệm cận với các địa danh như Nhà thờ Đức Bà; Dinh Độc Lập; Thảo Cầm Viên; Bưu điện thành phố; Đường sách Nguyễn Văn Bình; Công viên 23 – 9; … nên luôn thu hút một lượng lớn khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần.

  • Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 22:00.

Trên đây là 5 trung tâm thương mại TPHCM hiện có số lượng khách tham quan nhiều nhất và có kiến trúc ấn tượng nhất. Cuộc sống ngày càng phát triển và tương lai sẽ có nhiều trung tâm thương mại hiện đại mới được xây dựng tại thành phố năng động nhất cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *