Sài Gòn One Tower về tay Vivaland và đổi tên thành IFC One Saigon

Phối cảnh mới của Sài Gòn One Tower trên trang chủ Vivaland

Sài Gòn One Tower là tổ hợp văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh. Thông tin về dự án “đắp chiếu” 10 năm tái khởi động là tin vui đối với tất cả mọi người vào những ngày cuối năm 2021. Bắc Nam Land xin giới thiệu tất cả thông tin mới nhất tới quý anh chị.

Lịch sử thăng trầm của Sài Gòn One Tower

Nằm tại khu đất vàng ba mặt tiền Võ Văn Kiệt – Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng thuộc phường Bến Nghé, Quận 1. Sai Gon One Tower có vị trí nhìn thẳng ra sông Sài Gòn; kênh Bến Nghé; khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là những địa danh nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh.

Ban đầu, khu phức hợp này dự kiến khi hoàn thành sẽ trở thành TOP 3 tòa nhà cao nhất Sài Gòn vào năm 2011. Tuy nhiên, mọi thứ đều dở dang khi dự án không hoàn thành đúng tiến độ vì năng lực yếu kém của chủ đầu tư.

Thực trạng Saigon One Tower trước khi được Vivaland hồi sinh
Thực trạng Saigon One Tower trước khi được Vivaland hồi sinh
Chủ đầu tư cũ: Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C .
Chủ đầu tư mới: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Viva Land .
Số tầng: 42.
Chiều cao: 195,3m.
Diện tích sàn: 6.800m2 (không tính 5 tầng hầm và 3 tầng kỹ thuật).
Vốn đầu tư: Vốn đầu tư: 256 triệu USD (tương đương 5000 tỷ đồng vào năm 2008).
Năm hoàn thành: Dự kiến 2022.

Năm 2017, công trình bị Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) thu giữ và bán đấu giá để xử lý nợ xấu. Tuy nhiên, 3 lần đấu giá đều không thành công.

Công nhân đang dọn dẹp bên trong công trường dự án
Công nhân đang dọn dẹp bên trong công trường dự án

Những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2021 thông tin công trường xây dựng Saigon One Tower nhộn nhịp trở lại gây nhiều bất ngờ cho giới đầu tư. Sau đó, liên tục nhiều bài viết về dự án được đăng tải, hâm nóng thị trường bất động sản cuối năm và chủ đầu tư mới đã lộ diện với cái tên Vivaland.

Buổi bình minh mới của khu phức hợp IFC One Saigon 2022

Trong phối cảnh mới của Sài Gòn One Tower, dự án được chủ đầu tư Vivaland đổi tên mới là IFC One Saigon. Một diện mạo mới màu vàng tươi bắt mắt “xua tan sự u ám” của tòa nhà trong 10 năm qua.

Theo tìm hiểu của Bắc Nam Land, công ty có trụ sở tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM; mới được thành lập vào ngày 15/5/2019. Tiền thân là Công ty cổ phần Circus Power với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản.

Hiện tại, Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang – cựu Tổng giám đốc của CapitaLand Việt Nam. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Khánh hiện đang giữ vị trí Tổng giám đốc.

Phối cảnh mới của Sài Gòn One Tower trên trang chủ Vivaland
Phối cảnh mới của Sài Gòn One Tower trên trang chủ Vivaland

Trên trang chủ của Tập đoàn có giới thiệu một số dự án lớn tại Việt Nam và Singapore như:

  • Robison Point nằm ở Singapore.
  • Dự án nâng cấp tài sản GP (Quận 5, TP HCM).
  • Dự án Saigon Peninsula (Quận 7, TP HCM).
  • Dự án Waterfront Saigon (Quận 1, TP HCM).

Tiến độ thi công Sài Gòn One Tower mới nhất

Toàn bộ mặt kính bên ngoài đã được tháo dỡ để chuẩn bị lắp kính mới
Toàn bộ mặt kính bên ngoài đã được tháo dỡ để chuẩn bị lắp kính mới

Theo khảo sát thực tế, khu phức hợp này đang được Vivaland cho tháo dỡ phần kính và kiểm tra hệ thống cơ điện, phòng cháy chữa cháy. Tiến độ đạt hơn 90%.

Theo BM Windows, đơn vị đảm trách phần thi công façade (mặt ngoài) mới của dự án cho biết: Chúng tôi sử dụng hình ảnh con rồng trong truyền thuyết để tạo điểm nhấn. Mặt kính bên ngoài là các hình khối tam giác khổ lớn, được pha trộn màu sắc ghép lại tạo hiệu ứng vẩy rồng độc đáo, ấn tượng.

Trong tương lai, giá trị nghệ thuật kiến trúc của IFC One, Saigon chắc chắn trở thành tâm điểm chú ý, và là biểu tượng mãn nhãn tại trung tâm tài chính quốc tế Quận 1.

Với những thông tin tích cực gần đây, hy vọng Sài Gòn One Tower sẽ hoàn thiện trong năm 2022 để trung tâm TP Hồ Chí Minh lại có thêm một tòa nhà chọc trời ấn tượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *